Những Lưu Ý Khi Thi Công Hầm Rượu Vang Đẹp Nhất Hiện Nay

Thi Công Hầm Rượu Vang – Bạn là người ưa thích thưởng thức, sưu tầm rượu? Bạn không biết bảo quản, trưng bày rượu như thế nào cho phù hợp ? Đừng lo lắng THÙNG RƯỢU GỖ HỒ CHÍ MINH sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây!

Công dụng của hầm rượu vang
Công dụng của hầm rượu vang

Công dụng của hầm rượu vang

Để có thể tạo ra một chai rượu vang thơm ngon hảo hạng thì phải trải qua quá trình chưng cất và bảo quản. Do đó hầm rượu vang sẽ là nơi lý tưởng cho bạn để bảo quản rượu. Bởi không gian phòng của hầm rượu vang luôn có nhiệt độ, ổn định.

Bên cạnh tác dụng bảo quản rượu, hầm rượu vang còn có tác dụng giúp thể hiện nét cả tính, phong cách, đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Bồn xông hơi bằng gỗ dáng ngồi

Phong cách thiết kế hầm rượu vang được ưa chuộng nhất hiện nay

Thiết kế và thi công hầm rượu vang mini đang trở nên ngày một phổ biến của những người sành rượu ở Việt Nam. Hiện nay có 2 phong cách thiết kế hầm rượu vang chính là thiết kế hầm rượu vang theo phong cách cổ điển và thiết kế hầm rượu vang theo phong cách hiện đại.

Phong cách tân cổ điển

Thiết kế hầm rượu vang theo phong cách cổ điển là sự lựa chọn, yêu thích của chủ nhân những ngôi nhà yêu thích sự trang trọng, quý phái, cổ điển theo phong cách Châu Âu cũ. Hầm rượu theo phong cách cổ điển thường được sử dụng các các chất liệu bằng gỗ, thường có màu vân gỗ hơi trầm một chút như màu vàng nâu.

Bên cạnh đó hầm rượu theo phong cách tân cổ điển còn giúp gia chủ tiết kiệm các không gian thừa như hầm để xe, kho chứa đồ hay gầm cầu thang. 

xem thêm: bồn tắm gỗ cao cấp kiểu nhật giá rẻ

Phong cách hiện đại

Phong cách tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển

Bạn là người yêu thích sưu tầm các chai rượu vang lâu năm nhưng lại yêu thích sự hiện đại, năng động trẻ trung thì phong cách thiết kế hầm rượu theo hướng trẻ trung năng động là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Phòng rượu thiết kế theo phong cách hiện đại thường sẽ được thiết kế thêm cửa ra vào bằng kính kết hợp với bộ đèn làm nổi bật những chai rượu thay vì chú trọng vào những vật liệu như theo phong cách cổ điển. 

>>> Xem thêm: Công Dụng Thần Kỳ Của Bồn Gỗ Ngâm Chân Viền Tròn Với Sức Khỏe

Một số lưu ý khi thiết kế hầm rượu vang

Vị trí hầm rượu vang

Vị trí thiết kế hầm rượu vang là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi nếu thiết kế vị trí hầm rượu vang ở một nơi có nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rượu. Do đó một trong những nơi phổ biến, thích hợp nhất để thiết kế hầm rượu vang chính là tầng hầm. Bởi đây là một nơi có nhiệt độ, ánh sáng vô cùng lý tưởng để duy trì nhiệt độ trong phòng. 

Lưu ý không đặt phòng rượu ở nơi có nhiệt độ quá cao, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Không gian và độ ẩm của phòng

Để bảo quản rượu vang một cách tốt nhất thì nhiệt độ phòng nên chỉ dao động ở khoảng 12-17 độ C.

Bởi nếu nhiệt độ phòng quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình lão hóa và gây ra phá hỏng chất lượng những chai rượu quý hiếm của bạn.

Vị trí hầm rượu vang
Vị trí hầm rượu vang

Độ ẩm của phòng chi dao động ở khoảng 50 – 70% là lý tưởng nhất bởi nếu độ ẩm của phòng quá cao sẽ gây ra hiện tượng nấm mốc không tốt cho hầm rượu quả bạn. Còn ngược lại với nhiệt độ phòng quá thấp sẽ gây ra hiện tượng nút chai bị khô, dễ hỏng.

Đó cũng là một lý do giải giải thích cho hầm rượu vang khi thiết kế sẽ thiết kế để các chai nằm ngang. Bởi nằm ngang sẽ giúp rượu ở trong chai tiếp xúc được với nút chai đảm bảo nút chai luôn được tươi mới, giữ được độ bền vốn có của nó.

Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý trong quá trình bảo quản rượu. bưởi rượu vang rất nhạy cảm với ánh sáng, có tác động thay đổi đến sắc tố màu của rượu vang.

Do đó chúng ta nên hạn chế để rượu vang tiếp xúc với ánh sáng đặc biệt là ánh sáng mặt trời. Nên do đó vị trí hầm rượu vang nên ở vị trí tối và được thiết bị ánh sáng đèn nhẹ như đèn led.

Đặc biệt tránh sử dụng dụng các loại bóng đèn như đèn sợi đốt, đèn halogen bởi những bóng đèn này khi được sử dụng sẽ phát ra rất nhiều nhiệt ảnh hưởng đến nhiệt độ phòng. Từ đó sẽ dẫn đến chất lượng bảo quản rượu bị kém đi.

Độ rung và tiếng ồn

Để cho bảo bảo quản những chai rượu quý thơm ngon hảo hạng thì sự rung lắc của sàn cũng như tiếng ồn trong quá trình bảo quản nên được hạn chế một cách tối đa. Bởi khi có tác động yếu tố như rưng tắc sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của rượu, gây ảnh hưởng đến hương vị rượu.

Trên đây là tất cả nhưng những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về thi công thiết kế hầm rượu vang. Hy vọng qua bài viết này Thùng rượu gỗ hồ chí minh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hay, bổ ích giúp bạn đọc hiểu hơn về các lưu ý cũng như tác dụng của hầm rượu vang.

Không gian và độ ẩm của phòng
Không gian và độ ẩm của phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *